Ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng
Ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Đối với nhiều doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ để cải thiện năng suất lao động, nâng cao hiệu quả quản trị đã ngày càng phổ biến. Song, trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp dịch vụ cũng năng động tìm cách ứng dụng công nghệ để tăng cường trải nghiệm của khách hàng.

Đa dạng công nghệ được doanh nghiệp lựa chọn

Một trong những công nghệ phổ biến được nhiều doanh nghiệp ứng dụng là Chatbot và Trợ lý ảo. Doanh nghiệp thường sử dụng chatbot và trợ lý ảo dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác với khách hàng 24/7. Qua đó, khách hàng luôn có cảm giác được phục vụ “tức thì" nhờ các công cụ này có khả năng xử lý hàng triệu yêu cầu cùng lúc, cung cấp thông tin chính xác và hướng dẫn người dùng hiệu quả. Ngày nay, khi liên hệ với một doanh nghiệp nào qua website, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp công nghệ này.

Roxkey-dulieu1.png

Ngoài ra, tùy đặc thù hoạt động của từng doanh nghiệp sẽ lựa chọn các công nghệ phù hợp, như công nghệ thực tế tăng cường (AR) và công nghệ thực tế ảo (VR) trong thương mại điện tử, cho phép khách hàng được ngắm nhìn, thử nghiệm các sản phẩm. Hay công nghệ blockchain được ứng dụng trong chuỗi cung ứng, giúp các siêu thị, nhà hàng có thể theo dõi chuỗi cung ứng thực phẩm, đảm bảo nguồn gốc và tính an toàn của sản phẩm. Một ví dụ điển hình về ứng dụng công nghệ AR để cải thiện trải nghiệm khách hàng là IKEA với ứng dụng IKEA Place. Ứng dụng này cho phép khách hàng "thử nghiệm" các sản phẩm nội thất trong không gian thực tế của họ trước khi mua sắm. Điều này không chỉ tăng cường sự tin tưởng của khách hàng mà còn cải thiện hiệu quả quản lý chuỗi cung ứng.

Nhiều doanh nghiệp dịch vụ cũng như sử dụng AI để phân tích dữ liệu lớn (bao gồm các thông tin về giới tính, địa điểm, lịch sử tiêu dùng, thói quen, sở thích và hành vi…) để từ đó đưa ra các đề xuất sản phẩm phù hợp. Netflix, chẳng hạn, sử dụng AI để phân tích lịch sử xem của người dùng và gợi ý nội dung phù hợp, tăng sự hài lòng và gắn kết của khách hàng.

Rõ ràng, việc ứng dụng công nghệ không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thị trường ngày càng số hóa.

Công nghệ trong quản lý vận hành bất động sản

Đối với một ngành đặc thù như quản lý vận hành bất động sản, ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng tưởng khó nhưng vẫn có nhiều cách giải bài toán này.

Roxkey-dulieu2.jpg

Trên thực tế, nhiều giải pháp quản lý tài sản như Facility Management giúp doanh nghiệp nắm rõ về vòng đời tài sản, dự đoán nhu cầu sử dụng và kiểm soát được thời điểm cần bảo trì, sửa chữa. Điều này giúp hệ thống hạ tầng kỹ thuật luôn vận hành trơn chu, giảm thiểu sự cố và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Không chỉ sử dụng những giải pháp công nghệ có sẵn, một số doanh nghiệp còn chủ động phát triển các giải pháp “may đo" riêng theo nhu cầu của đơn vị. Việc sở hữu công ty công nghệ là TNTech trong hệ thống, ROX Key đã tạo dựng ưu thế vượt trội khi kết hợp chuyên gia ngành và chuyên gia công nghệ để phát triển các giải pháp dịch vụ thông minh.

roxkey-dulieu3.png

Những năm qua, TNTech và các thành viên của ROX Key như IMC (quản lý vận hành KCN), TNPM (quản lý vận hành khu đô thị, khu nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại) đã cùng hợp lực để phát triển các sản phẩm “may đo" như vậy gồm: Giải pháp khu công nghiệp thông minh T.SIE, ứng dụng kết nối cư dân S-Plus. Các giải pháp này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng, đối tác. Như với T.SIE giúp hỗ trợ các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp kiểm soát các chỉ số nước thải, tối ưu việc sử dụng năng lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về ESG. Còn với S-Plus cư dân có thể đóng các loại phí hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ công cộng tại các khu chung cư ngay trên app…

Theo đại diện ROX Key, việc tận dụng công nghệ đã chứng minh hiệu quả trong việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Doanh nghiệp này cũng đang hướng đến việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và ra quyết định dựa trên cơ sở dữ liệu để giúp doanh nghiệp này linh hoạt hơn trong hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu suất và tối ưu hóa các cơ hội.

Trong kỷ nguyên số, công nghệ rõ ràng không chỉ là công cụ hỗ trợ mà còn trở thành yếu tố cốt lõi để liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng.

 


Giải pháp liên quan
Giải pháp Quản lý và Vận hành Khu công nghiệp thông minh
Hệ sinh thái Khu công nghiệp Thông minh T.SIE (TNTech Smart Industrial Ecosystem) do TNTech nghiên cứu và phát triển. Đây là giải pháp kết hợp giữa công nghệ, hạ tầng và dịch vụ thông minh nhằm nâng cao chất lượng và hiệu suất hoạt động của các Khu công nghiệp. Hệ thống áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại để tối ưu công tác vận hành trong các lĩnh vực: an ninh, môi trường, xử lý nước thải, giao thông, năng lượng... tạo môi trường làm việc bền vững, tiện nghi và an toàn cho khách hàng, thúc đẩy sự phát triển bền vững kinh tế và xã hội.
Hệ thống quản lý, điều khiển phòng Khách sạn thông minh RMS
Hệ thống quản lý phòng khách sạn RMS (Room Management System) là hệ thống quản lý điều khiển phòng khách sạn thông minh được TNTech phát triển và làm chủ công nghệ. Hệ thống có chức năng bật tắt các thiết bị trong phòng như đèn, rèm, điều hòa không khí… tự động hoặc qua ứng dụng được cài đặt trên Mobile của khách hàng. Lựa chọn "mode" phòng theo tâm trạng cá nhân để làm việc, thư giãn, xem phim hay tiệc tùng sôi động… để tăng trải nghiệm của khách khi đặt phòng nghỉ tại Khách sạn.
Hệ thống MIS các Nhà máy Điện mặt trời, Điện gió
Hệ thống MIS (Management Information System) là hệ thống thông tin quản lý và giám sát dữ liệu tập trung quá trình hoạt động của các Nhà máy Điện mặt trời, nhà máy Điện gió. Tất cả các thông tin quan trọng về quá trình hoạt động của nhà máy bao gồm đặc tính hệ thống, dữ liệu đo lường, trạng thái các bộ điều khiển tích hợp, chức năng điều khiển theo trình tự, chức năng cảnh báo… sẽ ngay lập tức sẽ được thu thập và quản lý tập trung tại phòng điều khiển trung tâm ở Head Office.
Xem tất cả
Liên hệ ngay với chúng tôi
Đội ngũ chăm sóc của TNTech sẵn sàng tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng 24/7
Họ và tên
Tổ chức và doanh nghiệp
Số điện thoại
Hòm thư điện tử
Lời nhắn