Doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh từ việc quản lý tài sản chuyên nghiệp
Doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh từ việc quản lý tài sản chuyên nghiệp

Lý do nên chuyển từ quản lý thủ công sang dùng phần mềm

Tại nhiều doanh nghiệp hiện nay, việc quản lý tài sản vẫn đang được thực hiện thủ công trên Excel và dựa nhiều vào kinh nghiệm cá nhân. Việc này vẫn được nhiều người lầm tưởng là hiệu quả. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp mở rộng quy mô, danh mục tài sản gia tăng, sẽ có nhiều vấn đề xuất hiện.

Việc dễ thấy nhất là sự thiếu kết nối do mỗi bộ phận quản lý một bảng Excel riêng, thiếu đồng bộ, dẫn đến thông tin chồng chéo, khó đối chiếu. Rủi ro hơn, Excel không lưu lịch sử thao tác, không phân quyền người dùng, nên có thể dẫn đến nguy cơ gian lận nội bộ. Hoặc đơn giản chỉ là việc sai sót dữ liệu do lỗi cá nhân gõ nhầm, sao chép nhầm hay sai công thức dẫn tới thất thoát tài sản.

Theo nhiều chuyên gia, việc sử dụng Excel trong quản trị tài sản dễ dẫn đến sai lệch, thất thoát do thiếu liên kết dữ liệu. Các vấn đề này đã được nhận diện trong nhiều doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam và trên thế giới.

Đối với những tài sản cho giá trị sử dụng lâu dài, việc kiểm soát để bảo dưỡng, bảo trì là quan trọng để giúp tối ưu giá trị sử dụng, giảm lãng phí. Trong trường hợp tài sản bị hư hỏng, mất mát, nếu đơn vị vận hành chỉ báo cáo sự cố qua các kênh trực tuyến như tin nhắn OTT, email có thể khiến thời gian khắc phục bị chậm trễ, ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

Trên thực tế, nhiều trường hợp vòng đời thiết bị tài sản không được kiểm soát vì thiếu công cụ phân tích dữ liệu, dẫn đến không chủ động trong việc bảo trì dự phòng, gây phát sinh chi phí bất ngờ.

Theo ông Đinh Việt Thắng, Giám đốc phòng nghiệp vụ bất động sản – Công ty cổ phần TNTech, doanh nghiệp cần nghĩ đến việc chuyển sang quản lý tài sản bằng phần mềm chuyên dụng khi có các dấu hiệu sau: doanh nghiệp đang sở hữu trên 100 tài sản hoặc tài sản phân bổ ở nhiều địa điểm, việc quản lý bằng Excel bắt đầu trở nên quá tải; tình trạng tài sản bị thất thoát, khó theo dõi lịch sử sửa chữa ngày càng thường xuyên mà không có người phụ trách rõ ràng.

Với các doanh nghiệp chuẩn bị mở thêm chi nhánh, mở rộng địa bàn hoặc tiến tới chuẩn hóa theo ISO hoặc chuyển đổi số, việc chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý tài sản là điều cần thiết.

Giải pháp phần mềm cho quản lý tài sản bền vững

Capture1'.PNG

T.FM hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hiệu quả nhiều tài sản cùng lúc.

Trên thị trường phần mềm ngày càng có nhiều giải pháp quản lý tài sản ra đời, song T.FM là giải pháp được Hiệp hội Phần mềm Việt Nam (VINASA) cấp chứng nhận 5 sao nhờ khả năng quản lý tài sản toàn diện với tính năng tự động hóa cao và giao diện thân thiện.

Giải pháp này giúp quản lý trọn vòng đời tài sản, từ khi lên kế hoạch mua sắm, vận hành tài sản là bảo trì sửa chữa và các quy trình kiểm kê, thanh lý tài sản. Hệ thống còn tích hợp tính năng cảnh báo thông minh về thời hạn bảo hành, bảo hiểm và các mốc quan trọng khác. Ngay cả đối với các dự án bất động sản, T.FM tham gia quản lý từ khi dự án hình thành thủ tục hồ sơ pháp lý đến tiến độ thi công, nghiệm thu, bàn giao và vận hành.

Mọi thao tác trên hệ thống đều được ghi nhận chi tiết về người thực hiện, mốc thời gian, nội dung thay đổi. Điều này hỗ trợ kiểm toán và tuân thủ các quy định pháp lý. Hệ thống phân quyền linh hoạt cho phép quản lý truy cập theo vai trò, phòng ban và cấp độ bảo mật nên phù hợp với mô hình doanh nghiệp đa chi nhánh, đa phòng ban.


3005anh-1.webp

​​Mô đun quản trị rủi ro của T.FM.

Thực tế cho thấy, việc sử dụng phần mềm quản lý tài sản giúp doanh nghiệp kiểm soát nhiều khoản thu bị bỏ quên. Sử dụng T-FM, phần mềm báo cáo và cảnh báo hàng ngày giúp doanh nghiệp thống kê được doanh thu theo thời gian thực. Nhờ đó, kế hoạch của doanh nghiệp được theo dõi sát sao. Thông qua việc báo cáo về tỷ lệ hoàn thành kế hoạch cập nhật liên tục giúp lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra được chiến lược phát triển phù hợp.

Từ đó có thể thấy việc chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý tài sản chuyên dụng không chỉ giúp cải thiện hiệu quả quản lý mà còn tăng cường khả năng phối hợp giữa các bộ phận, giảm thiểu rủi ro và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.


Giải pháp liên quan
Giải pháp Quản lý và Vận hành Khu công nghiệp thông minh
Hệ sinh thái Khu công nghiệp Thông minh T.SIE (TNTech Smart Industrial Ecosystem) do TNTech nghiên cứu và phát triển. Đây là giải pháp kết hợp giữa công nghệ, hạ tầng và dịch vụ thông minh nhằm nâng cao chất lượng và hiệu suất hoạt động của các Khu công nghiệp. Hệ thống áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại để tối ưu công tác vận hành trong các lĩnh vực: an ninh, môi trường, xử lý nước thải, giao thông, năng lượng... tạo môi trường làm việc bền vững, tiện nghi và an toàn cho khách hàng, thúc đẩy sự phát triển bền vững kinh tế và xã hội.
Hệ thống quản lý, điều khiển phòng Khách sạn thông minh RMS
Hệ thống quản lý phòng khách sạn RMS (Room Management System) là hệ thống quản lý điều khiển phòng khách sạn thông minh được TNTech phát triển và làm chủ công nghệ. Hệ thống có chức năng bật tắt các thiết bị trong phòng như đèn, rèm, điều hòa không khí… tự động hoặc qua ứng dụng được cài đặt trên Mobile của khách hàng. Lựa chọn "mode" phòng theo tâm trạng cá nhân để làm việc, thư giãn, xem phim hay tiệc tùng sôi động… để tăng trải nghiệm của khách khi đặt phòng nghỉ tại Khách sạn.
Hệ thống MIS các Nhà máy Điện mặt trời, Điện gió
Hệ thống MIS (Management Information System) là hệ thống thông tin quản lý và giám sát dữ liệu tập trung quá trình hoạt động của các Nhà máy Điện mặt trời, nhà máy Điện gió. Tất cả các thông tin quan trọng về quá trình hoạt động của nhà máy bao gồm đặc tính hệ thống, dữ liệu đo lường, trạng thái các bộ điều khiển tích hợp, chức năng điều khiển theo trình tự, chức năng cảnh báo… sẽ ngay lập tức sẽ được thu thập và quản lý tập trung tại phòng điều khiển trung tâm ở Head Office.
Xem tất cả
Liên hệ ngay với chúng tôi
Đội ngũ chăm sóc của TNTech sẵn sàng tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng 24/7
Họ và tên
Tổ chức và doanh nghiệp
Số điện thoại
Hòm thư điện tử
Lời nhắn